Công nghệ robot giúp người nông dân ‘giao tiếp’ với cây trồng


 

Hệ thống công nghệ cao mới do các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) phát triển có thể giúp người nông dân “trò chuyện” với cây trồng và biết khi nào cây đang bị bệnh.

Theo hãng tin AFP, hệ thống mới này được thử nghiệm trên loại cây bắt ruồi Venus. Các nhà nghiên cứu đã gắn một miếng dán robot có khả năng theo dõi các xung điện yếu phát ra tự nhiên qua cây xanh bằng "thermogel" ở dạng chất lỏng khi gặp nhiệt độ thấp nhưng chuyển thành dạng gel ở nhiệt độ phòng.

Chỉ bằng một nút ấn trên điện thoại, miếng dán robot có thể khiến miệng bẫy của loại cây này cụp vào. Họ đã ứng dụng công nghệ tích hợp robot và thực vật nhặt những vật thể quá mỏng và nhẹ đối với một cánh tay robot cứng cáp.

Bằng cách phân tích tín hiệu xung điện từ cây xanh phát ra, hệ thống còn có thể báo cho người nông dân về vấn đề bệnh lý mà cây gặp phải ngay từ khi chưa có triệu chứng bệnh rõ nét.

Các nhà nghiên cứu tin rằng công nghệ hiện đại như trên đặc biệt hữu ích khi cây trồng phải đối mặt với các mối đe dọa ngày càng tăng từ thực trạng biến đổi khí hậu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét